THỰC HƯ PHONG THỦY ĐÁ - Đăng trên Báo Công Luận số ra ngày 25/8/2011 và Congluan.vn

(Ngày đăng: 08/08/2012 - Lượt xem: 2881)
Thực hư phong thủy đá
(CL)- Thế gian thường nói: Phú quý sinh lễ nghĩa! Khi đời sống vật chất không còn trong cảnh “thắt lưng buộc bụng” nữa thì người ta bắt đầu nghĩ đến nhiều khía cạnh huyền bí khác của đời sống tinh thần...
 

xa dan.jpg

Một cửa hàng bán đồ phong thủy.

Song, như người đời vẫn nói: Quay bên phải mà mạnh quá sẽ trở thành đằng sau. Những “tín đồ” chơi đá phong thủy cũng vậy! Không biết xuất phát từ đâu mà nhiều người tin vào sự huyền bí của các loại đá phong thủy. Có người say mê thật sự, am hiểu sâu sắc sự kỳ tích của các loại đá đủ màu sắc, nhưng cũng có không ít người đến mua đá theo tin đồn với mong muốn sẽ gặt hái được “tấn lộc tấn tài” như người ta vẫn kể. Trào lưu chơi đá phong thủy, nhờ thế, được đà lên ngôi…

Hội chứng đá phong thủy

Bây giờ, cụm từ “Đá phong thủy” không còn xa lạ với nhiều người, có thể dễ dàng bắt gặp tại các gia đình, cơ quan, doanh nghiệp... Người ta tin rằng, đá có khả năng làm tăng vượng khí cho các gia đình và chủ nhân. Người ta còn truyền tai nhau về công năng của đá phong thủy như một phép màu có sức mạnh thần thông  quảng đại… 

Vì sự lan tỏa tự nhiên đó mà nhiều gia đình thành đạt và giàu có rất tin vào đá phong thủy như bùa hộ mệnh. Không mấy khó khăn để được “mục sở thị” hằng hà sa số các loại đá được bày trang trọng trong ngôi nhà của các đại gia, tiểu gia ngày nay. Một người bạn của tôi, dù không biết gì về thuật phong thủy, bản mệnh, cung số…nhưng nghe người ta truyền khẩu về độ huyền bí của đá phong thủy mà sẵn sàng bỏ ra số tiền khá lớn để rước về nhà một cặp tỳ hưu bằng đá xanh, đặt chiễm chệ ở phòng khách. Gia chủ cho rằng đặt tỳ hưu như vậy sẽ giữ được của trong nhà và đuổi tà khí. Gia chủ cũng chắc như đinh đóng cột khi quả quyết rằng: cặp tỳ hưu này bằng đá ngọc 100%. Nhưng…chất lượng thật sự của đôi tỳ hưu ra sao thì chỉ có người sản xuất hàng hóa mới hiểu rõ nhất, còn người chơi thì hợp lý hóa tất cả chỉ bằng hai chữ: niềm tin!

Có thể nói, ngày nay, loại trừ các bác nông dân chân lấm mắt toét nơi thôn quê cùng cốc ra, các cư dân nơi phố thị thì nhà nhà, người đua nhau chơi đá phong thủy như một trào lưu. Trào lưu này nở rộ theo điều kiện kinh tế của từng người. Cách đây một thập kỷ, khi mà người dân chỉ có một mong ước ăn no mặc ấm thì chẳng ai còn tâm sức đâu mà tìm hiểu về phong thủy cũng như các loại đá  thạch anh nhiệm màu. Nhưng giờ thì mọi sự đã đổi chiều, đời sống kinh tế phát triển, nhu cầu về tài lộc thịnh phát khiến người ta tìm đến với thuật phong thủy như một phép màu để đuổi tà xua khí, đổi hung thành cát, gặp dữ hóa lành, vạn điều tốt đẹp. Và trong thuật phong thủy, ngoài hình hài của các con vật thì chơi đá cũng là một sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người.

Ngành kinh doanh béo bở

Để phục vụ các nhu cầu về phong thủy ngày càng gia tăng của các “Thượng đế”, các cửa hàng bán đồ phong thủy được mở ra ở khắp nơi. Nhìn vào mật độ ngày một dày của các cửa hàng cũng đủ biết nghề kinh doanh này phát đạt đến đâu. Chỉ cần dạo một vòng qua các phố Bà Triệu, Phố Huế, Lê Duẩn, Thái Hà, Xã Đàn ( Hà Nội)… có thể thấy rất nhiều các cửa hàng phong thủy.

Theo địa chỉ trong trang web: phongthuyvadoisong.com, chúng tôi tìm đến cửa hàng tại 227 phố Xã Đàn (Hà Nội). Tại đây, tôi được nhân viên bán hàng giới thiệu về rất nhiều các loại đá có bán ở đây. Đá cẩm thạch, ruby, thạch anh các màu, mã não, thiên thạch… Giá của các loại đá ở đây có giá thấp nhất từ 300 nghìn đồng cho đến vài chục triệu đồng. Một chiếc nhẫn gắn mặt đá xanh được quảng cáo là ngọc lục bảo Emerald tự nhiên được niêm yết giá tới 20 triệu đồng. Khi thấy tôi băn khoăn về  thật, giả, Sơn nhân viên bán hàng cam đoan: Chị cứ yên tâm, cửa hàng của em có giấy chứng nhận ngọc hẳn hoi. Rồi cậu ta quay sang tư vấn cho một chị phụ nữ dẫn theo con trai. Cháu nhà chị mệnh thổ, nên đeo tỳ hưu màu đỏ sẽ đem lại may mắn, sức khỏe, trí tuệ thông minh. Chị mạng kim nên đeo ngọc màu vàng sẽ rất có lợi. Mạng thủy đeo đá màu đen sẽ sinh khí tốt… Nghe hợp lý, chị phụ nữ đã mua cho cậu con trai con tỳ hưu mã não màu đỏ bé bằng đầu ngón tay út giá 300. 000 đồng và dặn con trai phải giữ gìn cẩn thận. Chị cũng không quên mua cho mình một chiếc vòng có tên rất kêu “ bảo vật song ngư” bằng đá hoàng long giá 400.000 đồng. Nhân viên cửa hàng cho hay, nếu khai quang cho các viên đá thì công năng của nó còn tuyệt vời hơn nhiều. Khi ngỏ ý muốn nhờ việc này, Sơn rất nhiệt tình cho số di động của một sư thầy trụ trì một chùa danh tiếng của Hà Nội để đến nhờ thầy làm phép hộ và  dặn, việc này tùy tâm của mỗi người. “ Linh tại ngã, bất linh tại ngã”. Vấn đề tâm linh, tin hay không là do mình.

Chúng tôi tìm đến một công ty chuyên tư vấn về phong thủy cho doanh nghiệp, gia đình ở phố Thái Thịnh. Cô nhân viên tên Hà tiếp tôi rất niềm nở khi biết tôi có nhu cầu tư vấn về phong thủy. Tôi đặt vấn đề, muốn được chuyên gia phong thủy Nguyễn Mạnh Cường tư vấn vì ông được quảng cáo là nhà phong thủy số 1 Việt Nam đã từng tư vấn cho nhiều lãnh đạo cao cấp về vấn đề này. Cô bảo, giá để được gặp chuyên gia này là 10 triệu đồng. Nếu chị đồng ý thì ký hợp đồng với công ty em. Tôi nhẩm tính, tiền tư vấn cộng với tiền mua đá trấn yểm mất đứt cả trăm triệu đồng. Hóa ra, nghề kinh doanh này lại béo bở đến thế.

Không cẩn thận, rất dễ “ Tiền mất, tật mang”

Từ rất lâu, cả phương Đông đã sử dụng đá trong phong thủy để bổ trợ sức khỏe. Từ xa xưa, vua chúa và những người quyền quý thường đeo các loại ngọc trên người. Đó không đơn thuần là những vật quí, mà còn do đá có từ trường, khi để gần cơ thể, từ trường này tác động đến hệ kinh lạc của con người. Nếu sử dụng đúng, sẽ có tác dụng bổ trợ sức khỏe. nhưng nếu sử dụng không đúng, có khả năng sẽ gây phản tác dụng. Việc đặt các loại đá trong phòng làm việc, phòng ăn cũng vậy, với từng trường hợp, bản thân người có trình độ cũng phải có những tính toán thật kỹ mới có thể đưa ra được phương án chọn những loại đá gì để sử dụng cho phù hợp.

Tuy nhiên, theo lời một chuyên gia về đá phong thủy thì đa số đá bán trên thị trường hiện nay có nhiều màu sắc sặc sỡ được làm từ bột đá nên chỉ có chức năng... làm cảnh là chính. Bản chất đá phong thủy có khả năng làm linh khí gia đình tăng lên, làm ăn thịnh vượng, sức khoẻ tốt. Tuy nhiên, không phải loại nào cũng có khả năng đó mà chủ yếu chỉ là các loại đá quý và bán quý mới có “thiên năng” này. Vì có sự nhầm tưởng về năng lượng của đá phong thủy nên đá cảnh cũng đã bị phù phép trở thành đá phong thủy. Ở nhiều nơi, đá cảnh (đá vôi, đá xanh) được tạc hình tạo dáng hoặc dán bùa chú để tăng năng lượng. Thực chất, các loại đá trên không có hoặc năng lượng kém nên không thể có khả năng phong thủy . Còn các loại đá quý thì không cần bùa chú gì, năng lượng cũng đã rất lớn rồi. Anh Trương Công Sơn - chủ cửa hàng 227 Xã Đàn – Hà Nội  cho biết thêm, cửa hàng của anh có đầy đủ các dịch vụ tư vấn cho khách hàng về phong thủy và dùng đá phong thủy như thế nào cho đúng cách. Những khách hàng đến đây sau khi được tư vấn đều cảm thấy yên tâm.

Tuy nhiên, anh Trương Công Sơn cũng cảnh báo chúng ta nên tự làm một nhà phong thủy thông minh, không nên quá tin tưởng mù quáng vào sự phóng đại của các chuyên gia “ dởm” mà tốn kém tiền của lại rước mối lo vào thân. Đá phong thủy chỉ “hiển linh” với những ai có sự am hiểu về thuật phong thủy một cách khoa học và có niềm tin sáng suốt đối với “phong thủy đá”. Vì cái gì cũng có hai mặt. Nếu chỉ tuyệt đối hóa rồi mù quáng làm theo một cách vô thức thì chỉ có rước họa vào thân.


Kim Ngọc
Theo báo Công Luận - Trung Ương hội nhà báo Việt Nam - Số ra ngày 25/08/2011 và đăng trên Congluan.vn

Tin tức mới nhất
Tin cùng loại
     
 
Quý khách nhận được sản phẩm nhưng không vừa ý - Không hài lòng về sản phẩm và chất lượng phục vụ. Gọi ngay 0914.666.284
 
Nội Dung Đã Được Đăng Ký Giữ Bản Quyền DMCA ®​

Showroom: 35A Huỳnh Văn Bánh - Phường 17 - Quận Phú Nhuận - TP.HCM
Điện thoại: 028.66.535.888/0914.666.284 - Mrs.Trang - email: phongthuyvadoisong@gmail.com
 
Phiên bản Mobile