Xác Định Hướng Nhà Và Bố Trí Nội Thất Theo Phong Thủy

(Ngày đăng: 28/02/2013 - Lượt xem: 3782)

W.CHURCHILL - Thủ tướng nước Anh thời Đại chiến thế giới thứ 2 đã từng nói một câu chí lý: “ Nếu như con người đã xây dựng nên căn nhà thì căn nhà lại “nhào nặn” nên con người sống ở trong đó”. “Nhà” và “người” từ xưa tới nay vẫn luôn có một mối quan hệ vô cùng mật thiết. Và theo quan điểm của các dân tộc ở phương Đông, điều cốt lõi trong mối quan hệ đó chính là sự hài hòa. Đạt tới sự hài hòa chính là khát vọng lớn nhất của các hiền triết phương Đông thời cổ đại.

xac-dinh-huong-nha-va-bo-tri-noi-that-theo-phong-thuy.jpg

Xác định hướng nhà và bố trí nội thất theo phong thủy

Quan niệm về sự hài hòa đó, trong sinh hoạt hàng ngày được thể hiện theo 3 mức độ: Trước hết là sự hòa hợp giữa tinh thần và thể xác; thứ hai là sự hòa hợp giữa người và người, giữa mỗi người với xã hội; và thứ ba là sù hòa hợp giữa con người và thiên nhiên. Giúp con người sống hòa hợp với thiên nhiên chính là mục tiêu của môn phong thủy.

Dưới góc độ nhất định, có thể nói phong thủy chính là khoa kiến trúc cổ đại. Thời xưa trên thực tế, mỗi nhà phong thủy cũng chính là kiến trúc sư. Tương tự như một kiến trúc sư ngày nay, thời trước những quyết định quan trọng nhất liên quan tới môi trường sống, như xác định vị trí xây dựng, hướng nhà, hướng cửa chính, vị trí đặt giường ngủ, phòng đọc sách, bếp nấu ăn v.v… đều do các nhà phong thủy đảm nhiệm.

Phong thủy của một ngôi nhà không chỉ ảnh hưởng đến thể chất, mà còn tác động rất nhiều đến tinh thần và tình cảm của con người. Thậm chí, môn phong thủy còn có tham vọng chỉ ra cho mỗi người con đường để đạt đến những điều hằng mong ước, đó là sức khỏe và sự trường thọ, trạng thái thoải mái trong sinh hoạt gia đình, hôn nhân mỹ mãn, thành công trong sự nghiệp, giàu có, gặp nhiều vận may v.v…

Môn phong thủy đã xuất hiện từ thời cổ xưa, cùng với thời gian nó đã bị thần bí hóa, cho nên hiện tại còn tồn tại không ít những yếu tố tín ngưỡng quái dị, hoang đường, nhiều sắc thái mê tín dị đoan. Mặc dù vậy, trong số các môn phương thuật cổ đại, phong thủy là môn có nhiều nội dung khoa học và có nhiều ứng dụng thực tế nhất. Nhiều nhân tố khoa học của phong thủy đã được nghiệm chứng qua thời gian và cho đến nay nhiều vấn đề trong phong thủy học đã khiến cho vô số kiến trúc sư, các chuyên gia trang trí nội thất và những người kinh doanh địa ốc phải ngỡ ngàng, khâm phục. Hiện tại ở Singapore nhiều khách sạn và khu nhà cao tầng được xây dựng với sự hướng dẫn của các nhà phong thủy; giá mỗi lần xem phong thủy trung bình là 5000 đô la Singapore và một số nhà phong thủy có thu nhập tới 50.000 đô la Singapore/tháng. Còn ở Hồng Kông không ít thầy phong thủy tính giá xem địa lý theo mét vuông xây dựng…

Công việc của nhà phong thủy tập trung vào việc phát hiện ra các dòng khí, để thiết kế các yếu tố kiến trúc và bố trí đồ đạt trong nhà. Cái mà các nhà phong thủy thời xưa gọi là “khí”, có thể là tác dụng của từ trường, lực hấp dẫn của Trái Đất, hoặc vô số những loại sóng điện tử với những tần số khác nhau, những thứ lực đó tuy rất nhỏ, mắt ta không nhìn thấy được, song đều tạo ra những tác dụng đồng nhất đi đôi với môi trường sống. Chắc rằng mỗi người trong chúng ta đều từng thể nghiệm: khi vào một căn phòng rộng rãi, thoáng đãng - có “sinh khí” ta sẽ có cảm giác thoải mái, muốn lưu lại ở đã lâu hơn; ngược lại khi bước vào một nơi “thiếu sinh khí” sẽ khiến ta cảm thấy tù túng, không thoải mái và muốn bỏ đi ngay. Những cảm giác chủ quan nói trên của chúng ta chính là một hình thức phản ứng của con người đối với cái mà phong thủy gọi là “khí”.

Theo quan niệm của môn phong thủy, khí của nhà là được chia ra 8 loại, trong đó 4 hướng có “dương tính”gọi là “Đông tú trạch” và 4 hướng có “âm tính” gọi là “Tây tứ trạch”. Người cũng được chia ra 2 loại tương tự và muốn biết một người hòa hợp với loại nhà nào, các nhà phong thủy phải căn cứ vào ngày sinh mà tính toán theo Bát quái, Ngũ hành và Phương vị:

xac-dinh-huong-nha-va-bo-tri-noi-that-theo-phong-thuy-1.jpg

Xác định hướng nhà và bố trí nội thất theo phong thủy

Bát quái là: 8 “quẻ” trong Kinh Dịch: Càn, Khảm, Cấn, Chấn, Tốn, Ly, Khôn, Đoài. Trong số này có 4 quẻ thuộc Đông tư trạch và 4 quẻ thuộc Tây tư trạch, cụ thể là:

Đông tư trạch: Chấn, Tốn, Khảm, Ly.

Tây tư trạch: Càn, Đoài, Cấn, Khôn.

· Ngũ hành là: Thủy, Hỏa, Mộc, Kim, Thổ. Trong số này có 3 hành thuộc Đông trạch và 2 hành thuộc Tây trạch, cụ thể là:

Đông tứ trạch: Thủy, Mộc, Hỏa.

Tây tứ trạch: Thổ, Kim.

· Phương vị (8 hướng): 4 Đông trạch và 4 Tây trạch

Đông tứ trạch: Đông, Đông Nam, Nam, Bắc.

Tây tứ trạch: Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc.

Tính chất của ngôi nhà được xác định theo Bát quái - Ngũ hành – Phương vị, còn muốn biết bạn thích hợp với loại nhà nào thì phải căn cứ vào “năm sinh”. Nói chung những người cùng tuổi sẽ có chung những đặc tính về phương diện phong thủy, tuy nhiên ở đây còn phân biệt ra nam và nữ. Thí dụ: cùng sinh năm 1968, nam sẽ được quẻ Khôn, hành Thổ, thuộc Tây trạch; còn nữ sẽ thuộc quẻ Khảm, hành Thủy, thuộc Đông trạch.

Tuổi được xác định theo năm sinh. Và điều cần lưu ý là trong cách tính Bát trạch, năm khởi đầu từ tiết Lập Xuân (thường ứng với ngày 4 hoặc 5 tháng 2 Dương lịch): sinh trước Lập Xuân thì tính vào năm trước, còn sau Lập Xuân thì tính vào năm sau.

Tiếp theo chỉ cần làm một phép tính đơn giản là bạn có thể tự xác định xem mình thích hợp với loại nhà nào.

(1) Tính “số dư” theo năm sinh: Cách tính cho nam và nữ khác nhau, khi tính chỉ dùng đến các số hàng chục và hàng đơn vị của năm sinh, thí dụ sinh năm 1953 thì chỉ dùng đến số “53” để tính. Nếu kí hiệu số đó là “d”, ta sẽ có hai công thức sau để tính số dư riêng cho nam và nữ:

- Nam: (100-d):9

- Nữ : (d-4): 9

Số dư là số còn thừa sau khi tính theo công thức đó. Nếu chia hết thì số dư coi là bằng 9.

Thí dụ: cùng một năm 1962, nam sinh năm 1962 sẽ có số dư bằng: (100-62):9 = 38/9, số dư = 2. Còn nữ, sinh 1962: (62-4):9 = 58/9, số dư = 4.

(2) Tìm quẻ của mình(còn gọi là tìm “cung mệnh”): sau khi tính ra số dư, chỉ cần nhìn vào bảng dưới đây để biết xem ứng với quẻ nào:

sỐ DƯ

1

2

3

4

5

6

7

8

9

Bát quái

Khảm

Khôn

Chấn

Tốn

Nam: Khôn

Nữ: Cấn

Càn

Đoài

Cấn

Ly

Ngũ hành

Thủy

Thổ

Mộc

Mộc

Thổ

Kim

Kim

Thổ

Hỏa

Đông-Tây

Đông

Tây

Đông

Đông

Tây

Tây

Tây

Tây

Đông

Cho dù công thức tính cña nam và nữ có khác nhau song chỉ cần có SỐ DƯ giống nhau thì đều ứng với cùng một quẻ. Thí dụ: bất kể nam hay nữ, nếu số dư là 3, sẽ đều ứng quẻ Chấn. Chỉ riêng đối với số 5 là có ngoại lệ: nam với quẻ Khôn còn nữ ứng với quẻ Cấn (xem bảng trên) đến đây chỉ cần nhìn vào dòng cuối bảng trên, bạn sẽ biết mình là Đông tứ trạch hay Tây tứ trạch. Xem lại mục phương vị ở trên bạn sẽ tìm ra được ra hướng nhà phù hợp với mình. Thí dụ số dư của bạn là 3: bát quái ứng với quẻ Chấn, còn dòng cuối cùng ứng với chữ “Đông”,    như vậy đối với bạn 4 hướng tốt sẽ là: Đông, Đông Nam, Nam và Bắc.Còn nếu ứng với chử “Tây” thì bạn sẽ có 4 hướng tốt là: Tây,Tây Nam,Tây Bắc, Đông Bắc.

Đối với mỗi một người,bất kể là Đông trạch hoặc Tây trạch, đều có 4 hướng tốt và 4 hướng xấu.

Bốn hướng tốt ứng với 4 “cát tinh”: Tốt nhất là “sinh khí”(phúc lộc vẹn toàn),thứ hai là “thiên y”(gặp thiên thời, được che chở),thứ ba là “diên niên” (mọi sự ổn định),thứ tư là “phục vị”( được sự giúp đở).Bốn hướng xấu ứng với 4 hung tinh: hung tinh ghê gớm nhất là “tuyệt mệnh”(chết chóc), thứ nhì là “ngũ quỷ”(gặp tai họa), thứ 3 là “lục sát”(nhà có sát khí), thứ 4 là “họa hại”(nhà có hung khí). Để khái phải tính toán rắc rối, xin lập sẵn ra bảng dưới đây(các hướng Đông, Tây, Nam, Bắc… được viét tắt là Đ, T, N, B…). Đối với mỗi tuổi, chỉ cần xem trong cột tương ứng là có thể biết rõ mức độ tốt xấu của các hướng ra sao, phương vị “cát” và “hung” được xếp theo thứ tự từ trên    xuống dưới bằng từ tốt nhất đến xấu nhất “sinh khí” là tốt nhất, thứ đến “thiên y”… xấu nhất là “tuyệt mệnh”

 

 

Khảm

(Đông)

Khôn

(Tây)

Chấn

(Đông)

Tốn

(Đông)

Càn

(Tây)

Đoài

(Tây)

Cấn

(Tây)

Ly

(Đông)

Cát tinh

 

 

 

 

 

 

 

 

Sanh khí

ĐN

ĐB

N

B

T

TB

TN

Đ

Thiên y

Đ

T

B

N

ĐB

TN

TB

ĐN

Diên niên

N

TB

ĐN

Đ

TN

ĐB

T

B

Phục vị

B

TN

Đ

ĐN

TB

T

ĐB

N

Hung tinh

 

 

 

 

 

 

 

 

Họa hại

T

Đ

TN

TB

ĐN

B

N

ĐB

Lục sát

TB

N

ĐB

T

B

ĐN

Đ

TN

Ngũ quỷ

ĐB

ĐN

TB

TN

Đ

N

B

T

Tuyệt mệnh

TN

B

T

ĐB

N

Đ

ĐN

TB


 

 

Với bảng này, bạn có thể tự xác định hướng nhà tốt nhất và xác định các vị trí để đặt giường ngủ, phòng khách, bàn làm việc… Ví dụ: bạn là nam, sinh năm 1962, số dư =2, cung mệnh là quẻ “Khôn”, hướng nhà tốt nhất đối với bạn sẽ là Đông Bắc. Các hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam cũng chấp nhận được   , xong chớ nên làm nhà quay về hướng Bắc

xac-dinh-huong-nha-va-bo-tri-noi-that-theo-phong-thuy-2.jpg

Xác định hướng nhà và bố trí nội thất theo phong thủy

Quà tặng cho khách hàng:

Với các sản phẩm bằng ngọc và đá quý tự nhiên sẽ có kèm chứng thư kiểm định đá quý cho từng sản phẩm – Chúng tôi cam kết bán hàng xịn – Bạn tự tin tặng quà cao cấp – Người nhận hài lòng sung sướng

Với các sản phẩm do chúng tôi bán ra cho các bạn sẽ được sư phụ tại chùa Phúc Khánh Hà Nội khai quang, trì chú theo thông tin gia chủ, chọn ngày giờ đẹp để bạn an vị tại nhà   hay văn phòng cơ quan

 

Xác định hướng nhà và bố trí nội thất theo phong thủy

 

Nguồn:  Sưu tầm

Kính Mời Quý Khách Tham Khảo Các Sản Phẩm Khác Tại Phong Thủy Và Đời Sống . Com theo danh mục dưới đây:

Tỳ Hưu

Tỳ Hưu Đeo Cổ

Tỳ Hưu Trang Sức

Ty Huu

Tỳ Hưu Bằng Đồng Bột Đá

Nhẫn Tỳ Hưu

Nhan Ty Huu

Thiềm Thừ, Coc Phong Thủy

Đá Phong Thủy

Vật Phẩm Phong Thủy

Phật Di Lặc

Phat Di Lac

Hồ Lô – Rồng – Rùa – Kỳ Lân – Sư Tử - Quan Công – Hổ

Phat Ba Quan Am

Gậy Như Ý

Bắp Cải Phong Thủy

Cá Kim Long Phong Thủy

Ngựa Trong Phong Thủy

Hoa Mẫu Đơn

Phong Thủy Luân

Chuông Gió Phong Thủy

Long Quy – Rùa Đầu Rồng

Tháp Văn Xương Phong Thủy,

Mèo Phong Thủy

Bộ Phúc Lộc Thọ Tam Đa

Rồng Phong Thủy

Thuyền Buồm Phong Thủy

Tiền Xu Cổ Phong Thủy

Voi Phong Thủy

Kim Nguyên Bảo

Ấn Ngọc, Ấn Rồng, Ấn Ngọc Tỳ Hưu

Hạc Uyên Ương Phong Thủy

Quà Tặng Phong Thủy

Quà tặng mừng tân gia – khai trương

Quà Tặng Mừng Thọ

Quà Cưới – Quà Tặng Kỷ Niệm Ngày Cưới

 

Quà Tặng Cặp Hiếm Muộn Cầu Con

Quà Mừng Nhập Học – Tốt Nghiệp

Quà Tặng Đầy Tháng

Quà Biếu Tặng Sếp

Đá Quý

Hổ Phách (Amber)

Đá Thạch Anh Tím (Amethyst)

Thạch Anh Hồng (Rose Quartz)

Thạch Anh Vàng (Citrine Quartz)

Thạch Anh Ám Khói (Smoky Quartz)

Thạch Anh Tóc (Rutil Quartz)

Thạch Anh Đen

Thạch Anh Trắng (Quartz)

Đá Mắt Hổ (Tiger Eye Quartz)

Ngọc Phỉ Thúy (Natural Jadeite),

Đá Ruby Đỏ (Hồng Ngọc)

Đá Saphia (Đá Sapphire)

Đá Thiên Thạch (Tectite)

Đá Mặt Trăng (Moonstone)

Đá Garnet (Ngọc Hồng Lựu)

Ngọc Thiên Nhiên Miến Điện

Ngọc Lục Bảo (Emerald)

 

Aquamarine (Ngọc Xanh Biển)

Đá Agate

Đá Flourite (Flourit)

Đá Peridot

Đá rhodochrosite

Opal, Opan, Ngọc Mắt Mèo

Ngọc Lam (Turquoise)

Đá Topaz

Đá Mã Não

Kim Cương (Diamond)

Ngọc Trai (Natural Pearl)

Cây Tài Lộc Đá Quý Thạch Anh

Ngọc Bội

Dịch Vụ Thầy Phong Thủy Giỏi Nhất Việt Nam

Dịch Vụ Thầy Phong Thủy

Hướng Dẫn Khai Quang, Trì Chú Tỳ Hưu Thiểm Thừ và Các Vật Phẩm Phong Thủy tại ngôi chùa Linh Thiêng (Chú trên Điện Tam Bảo theo thong tin gia chủ)

Khai Quang Điểm Nhãn Tỳ Hưu Thiềm Thừ

 

 

 

 

Tin tức mới nhất
Tin cùng loại
     
 
Quý khách nhận được sản phẩm nhưng không vừa ý - Không hài lòng về sản phẩm và chất lượng phục vụ. Gọi ngay 0914.666.284
 
Nội Dung Đã Được Đăng Ký Giữ Bản Quyền DMCA ®​

Showroom: 35A Huỳnh Văn Bánh - Phường 17 - Quận Phú Nhuận - TP.HCM
Điện thoại: 028.66.535.888/0914.666.284 - Mrs.Trang - email: phongthuyvadoisong@gmail.com
 
Phiên bản Mobile